Thứ Năm, 25 tháng 9, 2014

Thi "Nét vẽ xanh" cho thiếu nhi


Khơi trí tưởng tượng, định hướng thẩm mỹ và tạo sân chơi lớn cho học sinh từ 4 đến 15 tuổi, chiều 16/12, Thư viện Khoa học Tổng hợp TP HCM phát động cuộc thi vẽ tranh với chủ đề "Nét vẽ xanh".
Cuộc thi cho phép các em có thể tự do vẽ về những chủ đề xảy ra trong cuộc sống hàng ngày bằng sự cảm nhận riêng của mình.

Thi Net ve xanh cho thieu nhi
Tác phẩm đoạt giải cao trong cuộc thi năm 2007. Ảnh: T.V.
Bà Hà Kim Dung, Thư viện Khoa học Tổng hợp TP HCM, đại diện ban tổ chức cuộc thi, cho biết, các loại hình thể hiện bao gồm: vẽ tranh trên giấy, trên máy tính, vẽ tranh tập thể, vẽ tranh dành cho trẻ khiếm thị. Đối tượng tham gia là các em học sinh; trẻ sống tại các mái ấm, nhà mở, trung tâm giáo dục trẻ khuyết tật; các em đang sinh hoạt tại nhà thiếu nhi, thư viện trên địa bàn TP HCM.
Sẽ có 3 bảng thi dành cho các nhóm tuổi khác nhau gồm: 4-7 tuổi; 8-11 và 12-15 tuổi. Mỗi thí sinh tự chọn đề tài thể hiện, tối đa 2 bức tranh. Vòng sơ khảo sẽ diễn ra ở cơ sở từ nay đến đầu tháng 4. Sau đó, vòng chung khảo và phát giải dự kiến diễn ra ngày 17/5/2009.
Phó giám đốc Sở Văn hóa thể thao và du lịch TP HCM Lê Tôn Thanh cho biết, phần thưởng lớn nhất dành cho các thí sinh nhí là những bức tranh có giải cao sẽ được trưng bày tại các triển lãm tranh trong và ngoài nước. Ngoài ra, Sở Giáo dục và Đào tạo còn có chế độ thưởng điểm trong kỳ thi trung học đối với các em học sinh.
Phương Nghi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét